แล็บประชารัฐ จับมือ ธ.ก.ส. ยกระดับมาตรฐานสินค้าเกษตรของลูกค้า ธ.ก.ส. สู่ยุค 4.0 รองรับการทำเกษตรอัจฉริยะ

บริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) หรือ แล็บประชารัฐ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เพื่อพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรของลูกค้า ธ.ก.ส. ให้ได้ตามมาตรฐานทางห้องปฏิบัติการ ตั้งแต่การทำเกษตรรูปแบบดั้งเดิมจนถึงสมาร์ท ฟาร์มเมอร์

 

นายสุรชัย กำพลานนท์วัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการ แล็บประชารัฐ เปิดเผยว่า การลงนามความร่วมมือครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้า ธ.ก.ส. ได้เข้ามารับบริการตรวจวิเคราะห์มาตรฐานจากแล็บประชารัฐทั้ง 6 สาขาทั่วประเทศ เพื่อยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ โดย ธ.ก.ส. จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการตรวจวิเคราะห์ เพื่อช่วยลดต้นทุนทางธุรกิจของผู้ประกอบการ รวมถึงอยู่ระหว่างพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้แก่สินค้าที่ได้มาตรฐานระดับ 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งล่าสุดจากการตรวจวิเคราะห์มาตรฐานผลิตภัณฑ์ของลูกค้า ธ.ก.ส. มีผู้ที่ผ่านเกณฑ์รวม 8 ราย จึงได้มอบประกาศนียบัตรรับรองให้ภายในงานด้วย

“แล็บประชารัฐมีความเชี่ยวชาญด้านการตรวจวิเคราะห์คุณภาพสินค้าอาหารและเครื่องสำอางที่ผลิตจากสมุนไพร อีกทั้งยังเป็นห้องปฏิบัติการเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ผ่านการรับรองจากแล็บกลางของสหภาพยุโรป หรือ EURL จึงอยากเป็นตัวช่วยให้ผู้ประกอบการไทยยกระดับมาตรฐานสู่ยุค 4.0 โดยเฉพาะลูกค้าของ ธ.ก.ส. ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ผลิตวัตถุดิบต้นน้ำ เชื่อว่าหากสินค้าผ่านการรับรอง นอกจากจะสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค ยังสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้ด้วย” นายสุรชัยกล่าว


back to top

บริษัท ห้องปฎิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด
เลขที่ 2179 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
โทรศัพท์ : (66)-2940-5993, (66)-2940-6881-3 l โทรสาร : (66)-2940-6668