Print this page

แล็บประชารัฐ จับมือ ธ.ก.ส. ยกระดับมาตรฐานสินค้าเกษตรของลูกค้า ธ.ก.ส. สู่ยุค 4.0 รองรับการทำเกษตรอัจฉริยะ

บริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) หรือ แล็บประชารัฐ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เพื่อพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรของลูกค้า ธ.ก.ส. ให้ได้ตามมาตรฐานทางห้องปฏิบัติการ ตั้งแต่การทำเกษตรรูปแบบดั้งเดิมจนถึงสมาร์ท ฟาร์มเมอร์

 

นายสุรชัย กำพลานนท์วัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการ แล็บประชารัฐ เปิดเผยว่า การลงนามความร่วมมือครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้า ธ.ก.ส. ได้เข้ามารับบริการตรวจวิเคราะห์มาตรฐานจากแล็บประชารัฐทั้ง 6 สาขาทั่วประเทศ เพื่อยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ โดย ธ.ก.ส. จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการตรวจวิเคราะห์ เพื่อช่วยลดต้นทุนทางธุรกิจของผู้ประกอบการ รวมถึงอยู่ระหว่างพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้แก่สินค้าที่ได้มาตรฐานระดับ 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งล่าสุดจากการตรวจวิเคราะห์มาตรฐานผลิตภัณฑ์ของลูกค้า ธ.ก.ส. มีผู้ที่ผ่านเกณฑ์รวม 8 ราย จึงได้มอบประกาศนียบัตรรับรองให้ภายในงานด้วย

“แล็บประชารัฐมีความเชี่ยวชาญด้านการตรวจวิเคราะห์คุณภาพสินค้าอาหารและเครื่องสำอางที่ผลิตจากสมุนไพร อีกทั้งยังเป็นห้องปฏิบัติการเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ผ่านการรับรองจากแล็บกลางของสหภาพยุโรป หรือ EURL จึงอยากเป็นตัวช่วยให้ผู้ประกอบการไทยยกระดับมาตรฐานสู่ยุค 4.0 โดยเฉพาะลูกค้าของ ธ.ก.ส. ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ผลิตวัตถุดิบต้นน้ำ เชื่อว่าหากสินค้าผ่านการรับรอง นอกจากจะสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค ยังสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้ด้วย” นายสุรชัยกล่าว