Print this page

แรงต่อเนื่อง! ยอดเอสเอ็มอีเข้าร่วมอบรม อย. ที่เมืองหน้าด่านอีอีซี "ชลบุรี" ทะลุ 150 ราย สสว.-แล็บประชารัฐ เตรียมจัดอบรมส่งท้ายที่สงขลา 27 กันยายนนี้

นางสาลินี วังตาล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว. ร่วมกับ บริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) หรือ แล็บประชารัฐ และ อย. จัดงานอบรมยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ ครั้งที่ 5 "เลข อย.อาหาร ของ่าย ได้ไว" ในภูมิภาคที่ 5 ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560 โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชนชลบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมงานมากถึง 150 ราย ธุรกิจที่มีผู้ประกอบการเข้าร่วมสูงสุด คือ ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารแปรรูปและผัก-ผลไม้สด จำนวน 63 ราย คิดเป็นร้อยละ 42 ส่วนใหญ่ร้อยละ 86.67 จัดตั้งธุรกิจในรูปแบบบุคคลธรรมดา ส่วนผู้ที่ขอรับคูปองตรวจวิเคราะห์มาตรฐานผลิตภัณฑ์ เลือกรับบริการในแพ็คเกจ A ตรวจวิเคราะห์สารปนเปื้อน มากที่สุดจำนวน 52 ราย รองลงมาเป็นแพ็คเกจ B ตรวจวิเคราะห์สินค้าตามมาตรฐานของรัฐ ซึ่งผู้ประกอบการมีสิทธิ์ใช้คูปองตรวจแล็บได้รายละไม่เกิน 2 ใบ

นายสุรชัย กำพลานนท์วัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการ แล็บประชารัฐ เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานและเป็นสมาชิก สสว. จะมีโอกาสได้ตรวจวิเคราะห์สินค้าด้วยเครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่ได้มาตรฐานระดับสากล โดยเฉพาะเอสเอ็มอีรายเล็ก (Micro SME) ที่ปกติเข้าถึงบริการตรวจแล็บได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากมีต้นทุนในการดำเนินงานจำกัด โดยครั้งนี้มีผู้ประกอบการถึง 60 ราย นำตัวอย่างสินค้ามารับบริการตรวจวิเคราะห์ภายในงานตามแพ็คเกจที่จองสิทธิ์ไว้ ส่วนผู้ประกอบการที่ยังไม่ได้นำตัวอย่างสินค้ามายื่น แล็บประชารัฐจะเปิดให้นำส่งตัวอย่างทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 13.00-17.30 น. พร้อมแนบหลักฐานการเป็นสมาชิก สสว. / หลักฐานการประกอบกิจการพร้อมสำเนาถูกต้อง และใบคำขอรับบริการ ซึ่งดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ www.centrallabthai.com สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 098-249-6608 หรือ 098-249-0665

ทั้งนี้ แล็บประชารัฐและ สสว. เตรียมจัดงานอบรม "เลข อย.อาหาร ของ่าย ได้ไว" ครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายขึ้นที่จังหวัดสงขลา ในวันที่ 27 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 8.30-17.00 น. โดยผู้ที่ลงทะเบียนหน้างาน 30 คนแรกเท่านั้น ที่จะได้รับคู่มือแนะนำเทคนิคต่างๆ ฉบับจัดพิมพ์ 4 สี จาก อย.